Template:

Nhà đất phía Tây Hà Nội sẽ bùng nổ năm 2016

05/01/2016
333

Hiện nay, khu phía Tây đang "nổi sóng" với hàng chuc dự án bất động sản (BĐS) lớn nhỏ tung ra thị trường, thu hút dòng vốn lớn đổ vào khu vực này. Theo nhiều dự báo, khu vực này sẽ bùng nổ vào năm 2016.

Cú hích từ hạ tầng

Một trong các điểm đáng lưu ý nhất của thị trường BĐS Hà Nội quý III vừa qua là tình hình giao dịch cao kỷ lục. Công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam cho biết, trong số trên 9.000 căn được triển khai mở bán mới thì có đến 6.880 căn đã giao dịch thành công, lần lượt tăng 112% và 154% so với năm 2014.

Những tháng cuối năm 2015, thị trường BĐS tiếp tục diễn biến tích cực. Giao dịch diễn ra nhộn nhịp ở nhiều dự án mới mở bán, một số sàn giao dịch BĐS lớn ước tính cả năm 2015 tại Hà Nội sẽ có khoảng gần 20.000 giao dịch thành công, cao nhất từ trước tới nay, cao hơn cả số lượng giao dịch thành công của thời kỳ đỉnh điểm năm 2009 (khoảng 16,000 giao dịch).

Quý IV/2015, thị trường đang dịch chuyển mạnh về hướng Tây trong khi những tháng đầu năm 2015, thị trường nổi lên ở khu Nam trong trung tâm và khu phía Nam.

Bùng nổ nguồn cung trong khu vực này là bởi có nhiều dự án lớn được xây dựng và bung ra thị trường. Trong đó, điển hình là Park Hill của Vingroup, New Horizon City, Hòa Bình Green City, giai đoạn 2 của khu đô thị Gamuda City (Yên Sở, Hoàng Mai), Helios Tower, Hateco Hoàng Mai, The Artemis, Green Pearl,...

Theo đánh giá của nhiều nhà kinh doanh, có sự khởi sắc như vậy một phần nhờ chính sách nhưng điều quan trọng nữa là cú hích về hạ tầng đang làm BĐS trở nên có giá trị, thu hút nhiều khách vãng lai muốn mua nhà đất Thủ đô. Có thể kể đến đường Nhật Tân - Nội Bài, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thông xe, tuyến đường 5 kéo dài đã thông xe cầu Đông Trù,…

Đặc biệt, phía Tây có cơ sở hạ tầng hoàn thành cùng với các công trình tàu điện trên cao đã và đang xây dựng như Nhổn - Ga Hà Nội, Hà Đông - Cát Linh, 2 nút hầm chui nghìn tỷ cũng chuẩn bị thông xe… sẽ là cú hích cho thị trường BĐS thời gian tới. Do đó, nhiều chuyên gia dự báo, thị trường phía Tây năm 2016 sẽ có sự trỗi dậy mạnh mẽ từ nhiều dự án, đơn cử như chuỗi dự án của Vingroup.

bất động sản Tây Hà Nội

Sắp tới, hầm chui Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng sẽ được thông xe


Dòng vốn “khủng” đang hướng về phía Tây

Trong năm qua, ước tính có khoảng hơn 10 dự án mới được khởi động quanh khu vực Mỹ Đình, phía Tây dọc trục vành đai 3 với tổng vỗn đầu tư khoảng 32.000 tỷ đồng (chưa kể các dự án mà Vingroup đang xây dựng và sắp xây dựng). Một số dự án lớn như Goldmark City 11.000 tỷ đồng, HD Mon City 6,000 tỷ đồng, Imperia Garden 2,500 tỷ đồng, Ecolife Capitol 974 tỷ đồng… cung cấp hàng chục nghìn căn hộ ra thị trường.

Vừa qua, khu vực này đã bắt đầu “nổi sóng” với một loạt dự án giới thiệu ra thị trường. Nổi bật là 2 dự án là GoldSeason (Nguyễn Tuân) và Vinhomes Gardenia (Mỹ Đình) sẽ là tâm điểm thị trường giai đoạn cuối năm. Trong đó, Vinhomes Gardenia là một dự án lớn có tổng diện tích 17,6 ha tọa lạc trên trục đường Hàm Nghi (Mỹ Đình 1) với trên 2000 căn hộ chung cư, 172 căn nhà phố (shophouse), 38 biệt thự và 154 liền kề... được nhận định là khu đô thị xanh với nhiều diện tích không gian cây xanh, công viên, vui chơi giải trí, khu thể thao,...

Tại khu vực này, nhiều dự án khác đang rầm rộ triển khai như loạt chung cư Ngoại Giao Đoàn, Sun Square, HD Mon City, Goldmark City, Season Avenue, Central Point Trung Kính,… Cùng với đó là các dự án Vingroup đang có kế hoạch xây dựng như Vinhomes Nguyễn Trãi, Vihomes Trần Duy Hưng, Vinhomes Mễ Trì hứa hẹn đem lại sự nhộn nhịp cho khu phía Tây.

Thị trường 2015 có một đặc điểm dễ nhận thấy là tốc độ tăng trưởng mạnh về giao dịch BĐS. Nhiều chuyên gia đánh giá, nguyên nhân là do lãi suất vay duy trì ở mức hợp lý khoảng 5% đối với nhà xã hội, từ 9-10%/năm đối với nhà thương mại. Bên cạnh đó, việc nới lỏng chính sách tiền tệ cho vay nên dòng tiền đã được bơm mạnh cho lĩnh vực này.

Sau khi giá BĐS giảm sâu vào các năm khủng hoảng, hiện nay đang có tín hiệu tăng trở lại trong xu thế thị trường hồi phục rõ nét. Vì thế, tâm lý khách hàng đã ổn định trở lại và xuống tiền nhanh hơn.

Nhờ xu hướng đi lên của thị trường, BĐS năm 2016 được dự báo sẽ tiếp tục hút nguồn vốn tín dụng, người dân có niềm tin hơn đối với các dự án của các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh và uy tín. Hiện nay, một số “ông lớn” BĐS như Vingroup, BRG, FLC, TNR Holdings, Capitaland,... đã và đang khởi động khá nhiều dự án tại phía Tây. Do đó, thị trường nhà đất 2016 được dự báo sẽ là cuộc đổ bộ vào khu vực này, nhất là nhóm dự án nằm dọc trục đường trên cao, vành đai 3.

Theo Trí thức trẻ

Tags:
hiện không tồn tại