Template:

Doanh nghiệp địa ốc tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi sản phẩm

25/07/2017
300

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã thực hiện chuỗi sản xuất khép kín để tăng tính cạnh tranh cho dự án bên cạnh việc xây dựng thương hiệu bằng chuỗi các sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Điều này giúp kiến tạo giá trị bền vững cho công ty bên cạnh việc định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Một cái tên tiên phong trong việc phát triển chuỗi sản phẩm là Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp). Trong đó, dù trong bối cảnh thị trường còn khó khăn, chuỗi sản phẩm mang thương hiệu 8X vẫn gặt hái được nhiều thành công. Chuỗi sản phẩm này gồm các chung cư cho người trẻ như 8X Rainbow, 8X Đầm Sen, 8X Thái An, 8X Plus…

Không chỉ qua tên gọi, giá trị chuỗi của Hưng Thịnh còn được thể hiện qua hệ thống khép kín trong chuỗi cung ứng BĐS, từ thiết kế, đầu tư, xây dựng dự án, nội thất, đến tiếp thị, phân phối ra thị trường.

Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land Nguyễn Nam Hiền cho biết, từ những chuỗi sản phẩm trên, hàng năm, công ty giới thiệu ra thị trường hàng nghìn căn hộ với giá trung bình đến khá và trở thành một trong những tên tuổi nổi bật trên thị trường địa ốc Tp.HCM.

Ông Hiền cho biết thêm: "Trong quá trình hoạt động, chúng tôi luôn chủ động và kiểm soát tất cả các khâu, đặc biệt tiết giảm nhiều chi phí để khách hàng có được mức giá tốt nhất. Hiện tại, doanh nghiệp đã có 2 văn phòng đại diện, 14 công ty thành viên cùng 7 sàn giao dịch. Hưng Thịnh Corp có hơn 1.800 nhân viên làm việc trong các lĩnh vực thiết kế, đầu tư, xây dựng, nội thất và phân phối".

kinh doanh bất động sản
Với chu trình kinh doanh khép kín, nhiều doanh nghiệp đang dần lớn mạnh trên thị trường

Không chỉ Hưng Thịnh, một cái tên khác cũng khá thành công với chuỗi quy trình khép kín trong lĩnh vực BĐS là Đất Xanh. Bắt đầu từ hệ thống môi giới, Đất Xanh mở rộng sang lĩnh vực đầu tư theo mô hình hợp tác, rồi dần trở thành chủ đầu tư, trực tiếp phát triển các dự án.

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh cho biết, việc đi lên từ môi giới thành một mô hình khép kín cho phép công ty hưởng trọn lợi nhuận trong các khâu, tăng margin và kiểm soát được tiến độ cũng như chất lượng công trình, đồng thời, đảm bảo cam kết với khách hàng.

"Đất Xanh đã thiết lập quy trình tuyển chọn chặt chẽ các nhà cung cấp, nhà tư vấn, nhà thầu có uy tín và có cam kết cao về an toàn, hệ thống tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo gia tăng các chuỗi giá trị và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững", ông Thìn cho biết thêm.

Tại Hà Nội, một doanh nghiệp cũng đang phát triển dự án theo mô hình chuỗi có thể kể đến như TNR Holdings với loạt dự án mang thương hiệu "gold" như Golden Palace, Golden Silk…

Tuy nhiên, không giống nhiều doanh nghiệp theo phương thức truyền thống vừa là chủ đầu tư vừa là nhà quản lý và phát triển dự án, thì TNR Holdings chỉ chuyên về quản lý và phát triển dự án. TNR Holdings chịu trách nhiệm về việc lập kế hoạch chiến lược tổng thể cho dự án, lựa chọn và giám sát nhà thầu xây dựng, xây dựng gói chính sách bán hàng và hỗ trợ khách hàng, quản lý, điều hành các bộ phận liên quan đến dự án, tiếp thị và truyền thông cho dự án.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam, một số doanh nghiệp địa ốc như Đất Xanh, Hoàng Quân, CenGroup, Taseco Land… đã từng bước chuyên nghiệp hóa các dịch vụ tư vấn, môi giới, quản lý, định giá BĐS. Nhiều đơn vị đã trở thành những nhà phát triển dự án chuyên nghiệp với tài chính và kinh nghiệm tích lũy được sau nhiều năm làm dịch vụ BĐS. Sự thành công của nhiều doanh nghiệp khi thiết lập chuỗi sản phẩm BĐS mở ra một hướng đi mới cho thị trường.

Tuy nhiên, ông Đính cũng cho rằng, việc thiết lập một chuỗi sản phẩm không chỉ là đặt tên cho dự án để “ăn xổi ở thì” mà còn phải dựa trên sự khác biệt về giá trị nhằm thu hút khách hàng. Chuỗi BĐS có mục tiêu lớn nhất là kiến tạo giá trị bền vững, trong đó quan trọng nhất là tiềm lực tài chính mạnh và uy tín của chủ đầu tư.

(Theo Báo Đầu tư Online)

Tags:
hiện không tồn tại