Template:

Nhà ống ở Việt Nam lọt danh sách đề cử công trình kiến trúc tiêu biểu năm 2019

23/07/2019
207

Danh sách công trình tiêu biểu năm 2019 gồm nhiều loại hình kiến trúc khác nhau, từ tòa chung cư gợn sóng ở Đan Mạch, trung tâm nghệ thuật giống như khối hộp nhôm trắng ở Dubai cho tới ngôi nhà ống xây trên mảnh đất hẹp ở Việt Nam.

Giới mộ điệu kiến trúc có lẽ không còn xa lạ gì với Dezeen - tạp chí chuyên về thiết kế, kiến trúc hàng đầu hiện nay. Như một phần của giải thưởng thường niên Dezeen Awards danh giá, ban biên tập tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới cũng chịu trách nhiệm tuyển chọn, đề cử một số dự án thiết kế, kiến trúc tiêu biểu từ các quốc gia khác nhau.

Theo thông tin từ Dezeen, ban biên tập đã ghi nhận hơn 4.500 đề cử từ 87 quốc gia được thiết kế, xây dựng bởi các công ty kiến trúc nổi tiếng thế giới như Foster + Partners, Studio Gang và nhiều công ty kiến trúc địa phương. Hội đồng xét chọn gồm những kiến trúc sư hàng đầu trên thế giới như Frida Escobedo, Sou Fujimoto, Doriana Fuksas và Winy Maas. Vào tháng 9 tới đây, họ sẽ công bố danh sách rút gọn; từ đó chọn ra người chiến thắng vào tháng 10. Đội ngũ ban giám khảo đã phải thu hẹp danh sách còn 267 dự án kiến trúc để tìm ra công trình tiêu biểu nhất năm 2019.

Trong khi chờ đợi kết quả chung cuộc, mời bạn đọc hãy cùng tạp chí Business Insider uy tín điểm qua 7 trong số 267 công trình độc đáo, ấn tượng nhất.

Nhà hàng Brasserie 2050

Vị trí: Biddinghuizen, Hà Lan

Brasserie 2050 là một nhà hàng tạm tại Lễ hội Lowlands ở Hà Lan. Công trình được thiết kế bởi cơ quan thiết kế không gian Overtreders W có trụ sở tại Amsterdam.

Nhà hàng Brasserie 2050 Nhà hàng Brasserie 2050 tại Biddinghuizen, Hà Lan. Ảnh: Jorn van Eck/Dezeen

Chung cư The Wave

Địa điểm: Vejle, Đan Mạch

The Wave là một dự án dân cư gồm 5 tòa nhà được kết nối với nhau. Công trình do công ty kiến trúc Henning Larsen Architects có trụ sở tại Đan Mạch thiết kế.

Chung cư The Wave Chung cư Wave ở Vejle, Đan Mạch. Ảnh: Dezeen

Bảo tàng nghệ thuật UCCA Dune

Địa điểm: Tần Hoàng Đảo, Trung Quốc

Bảo tàng nghệ thuật Dune được tạo thành từ một mạng lưới các gian phòng bê tông dưới lòng đất. Công trình được thiết kế bởi công ty Open Architecture có trụ sở tại Bắc Kinh.

Bảo tàng nghệ thuật UCCA Dune Bảo tàng nghệ thuật Dune ở Tần Hoàng Đảo, Trung Quốc. Ảnh: Dezeen

Nhà Hà

Địa điểm: TP.HCM, Việt Nam

Nhà Hà (Ha House) là một ngôi nhà riêng với rất nhiều khu vườn nhỏ liên tiếp nhau. Đây là công trình thuộc chuỗi dự án “Nhà cho cây xanh” do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa cùng các cộng sự của ông tại văn phòng VTN Architects thực hiện.

Nhà Hà Nhà Hà ở TP.HCM, Việt Nam. Ảnh: Dezeen

Trung tâm nghệ thuật Jameel

Địa điểm: Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Trung tâm nghệ thuật Jameel được tạo thành từ hai cụm hộp nhôm trắng trên hòn đảo nhân tạo thuộc khu cảng Dubai Creek. Dự án được thiết kế bởi công ty kiến trúc quốc tế Serie Architects.

Trung tâm nghệ thuật Jameel Trung tâm nghệ thuật Jameel ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ảnh: Dezeen

Tiệm bánh và cà phê Masa

Địa điểm: Bogota, Colombia

Masa Bakery and Cafe là một tiệm bánh và quán cà phê bằng bê tông ở Colombia. Nó được thiết kế bởi công ty thiết kế và kiến trúc Studio Cadena có trụ sở tại New York.

Tiệm bánh và cà phê Masa Tiệm bánh và cà phê Masa ở Bogota, Colombia. Ảnh: Dezeen

Quán trà ở làng Jiuxing

Địa điểm: Hàng Châu, Trung Quốc

Quán trà Teahouse ở làng Jiuxing là một tòa nhà khách sạn hiện đại bằng bê tông. Đây là một sản phẩm của xưởng thiết kế kiến trúc Gad Line + Studio có trụ sở tại Hàng Châu. Teahouse có nguồn gốc từ châu Á, chuyên bán trà và đồ uống giải khát.

Quán trà ở làng Jiuxing Phòng trà ở làng Jiuxing thuộc Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Dezeen

May

(Theo Enternews)
(Trích Batdongsan.com.vn)
Tags:
hiện không tồn tại